Làm cách nào để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn?

Trong giai đoạn bùng nổ kinh doanh trực tuyến hiện nay, các cửa hàng online mọc lên như nấm, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Không có doanh nghiệp nào ngồi “rung đùi” chờ khách hàng tự đến mà đều phải chi hàng “đống” tiền, công sức vào việc quảng cáo từ viết bài PR trên diễn đàn, đặt bannet quảng cáo, SEO cho đến chạy Viral bằng clip Youtube, Google Adwords,….   Bởi vì có một thực tế rằng khách hàng đều có hàng chục vệ tinh giống như bạn vây quanh, ai cũng hy vọng có được nhiều lượt truy cập và mong ước có nhiều đơn hàng hơn. Trước khi tính đến chuyện biến lượng người “viếng” thành lượng người tới “mua” thì làm sao để tăng lượng visitor cũng không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết này cho các doanh nghiệp bí quyết để quảng cáo của mình thu hút khách hàng hơn.

1. Dẫn dụ bằng hình ảnh sexy

Nên nhớ khách hàng vào website của bạn phần lớn không phải vì website của bạn thú vị mà có thể họ chỉ chú ý đến những lưỡi câu hấp dẫn mà bạn bày ra trên các kênh: Facebook, Forum, Báo,… hay chỉ vì những hình ảnh nóng bóng của các hot girl đình đám như Ngọc Trinh, Elly Trần,… luôn là một chủ đề nhạy cảm, đầy ma lực thu hút nhiều sự quan tâm nhưng đến khi biến nó trở thành quảng cáo thì nó đã trở thành hiện tượng.   Rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng thế giới, đặc biệt là thời trang, mỹ phẩm, game đều sử dụng những hình ảnh nóng bỏng, khêu gợi trong các mẫu quảng cáo của mình như: Calvin Klein, Tom Ford, Marc Jacobs,… Mặc dù chịu sự chỉ trích của công chúng nhưng thực tế lượng người ghé thăm website của những thương hiệu này vô cùng lớn.
Banner quảng cáo underwear phụ nữ nhưng đấng mày râu vẫn click như thường
  Chính vì thế, để quảng cáo của mình thực sự thu hút được lượng người truy cập, bạn có thể sử dụng những hình ảnh sexy để tăng kích thích sự tò mò của người truy cập. Các doanh nghiệp kinh doanh underwear, thời trang biển,… nên sử dụng những hình thức quảng bá này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, những mẫu quảng cáo này nên ở mức vừa phải, phù hợp với văn hóa đất nước, không nên quá thô tục nếu không muốn bị phạt.

2. Hình ảnh khuyến mại “đập vào mắt”

Bày ra những miếng mồi giảm giá thật thơm khi chạy các chương trình quảng cáo hay đặt banner trên website không bao giờ là lỗi thời trong việc thu hút khách hàng. Dù bây giờ hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức này nhưng hiệu quả thu được vẫn vô cùng lớn. Vào những ngày mùa đông, thiếu tiền mà bạn gặp được những quảng cáo như: Giảm giá áo ấm 70%; Hỗ trợ khách hàng mua hàng đầu tiên; Sale off áo da 80%,….  chắc chắn đều phải thốt lên “Trời rẻ vậy! Thử vào xem có cái gì hay nữa không”. Vậy đấy, khách hàng đã bị dụ một cách rất dễ dàng.
Banner khuyến mại của ToShiBa
  Tất cả những điều bạn cần làm khi sử dụng hình ảnh khuyến mại trên banner quảng cáo đó là phải đánh vào túi tiền của khách hàng, gây cho họ sự thích thú, tò mò. Cùng với những gói dịch vụ đi kèm như: thẻ thanh toán, gói combo, ship hàng miễn phí chắc chắn bạn sẽ đẩy khách hàng đến hàng động mua. Đừng tham lấy lợi nhuận đặt đầu tiên, hãy làm cho khách hàng thỏa mãn sau đó làm thịt họ cũng chưa muộn.

3. Dùng hình ảnh động

Thuật ngữ “cinemagraph” – công nghệ ảnh chuyển động đang ngày càng trở nên phổ biến, các công ty đều cố gắng sử dụng hình ảnh động trên banner vào hoạt động quảng cáo. Đặc điểm chính của banner đó là phần lớn bức ảnh là ảnh tĩnh và chỉ một phần nhỏ chuyển động khiến cho bức ảnh chất lượng cao.   Những quảng cáo có sử dụng hình ảnh động thường tạo sự chú ý với người dùng Internet bởi nó lặp đi lặp lại trên trang họ truy cập, hướng ảnh mắt của người dùng vào nó. Điều này vừa tạo sự khó chịu nhưng cũng kích thích trí tò mò của khách hàng. Ảnh chuyển động ở đây có thể là hình vẽ, nhân vật nhưng cũng có thể chỉ là những câu Quote, khẩu hiệu sale đơn giản.   Sử dụng ảnh chuyển động vào hoạt động quảng cáo có thể khiến chi phí phát sinh gia tăng. Tuy nhiên hiệu quả đạt được của loại hình này là không thể phủ nhận.

4. Dẫn dụ khách hàng bằng khẩu hiệu hành động

Khẩu hiệu kêu gọi hành động trên banner cũng giống như nút call to action trên website của bạn, đó là câu kêu gọi mọi người dùng hành động truy cập website để mua hàng, tham gia, đăng ký,… với những đồng từ mạnh mẽ lôi cuốn, kích thích người mua. Khẩu hiệu hành động sẽ kích thích người dùng Internet click vào những banner quảng cáo mà bạn đặt trên Facebook, Forum, Blog, Báo chí,… từ đó tăng lượng visitor trên website.
  Những câu khẩu hiệu này thường gắn với các chương trình khuyến mại để làm gia tăng hơn nữa hiệu quả của hoạt động truyền thông. Bạn có thể tham khảo một số động từ thường được dùng trên Banner như:   Mua ngay – Mua nhanh Mua ngay nào – Mua kẻo hết Đăng ký ngay Gọi để đặt hàng nhanh Click vào đây Mua liền Đặt hàng Giảm giá 70% chỉ trong ngày hôm nay Duy nhất chỉ có 100 phần quà đầu tiên Cơ hội cuối cùng trong năm,….   Coi nhẹ việc quảng bá website là một hướng đi sai lầm trong hoạt động kinh doanh online nhưng làm sao để quảng cáo được khách hàng ủng hộ cũng là công việc vô vàn khó khăn. Hiểu rõ xu hướng phát triển thị trường, nắm bắt được tâm lý khách hàng chính là cách bạn đảm bảo sự đầu tư của mình không lãng phí.
Share on Google Plus

About Trần Phụng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment