Ngày hội dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia

Nếu đến tận bây giờ bạn vẫn sợ cái cảm giác khi bị tiêm thì có nghĩa bạn vẫn còn may mắn hơn rất nhiều những bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương khi hằng ngày các em vẫn phải mang trên mình những chiếc kim truyền.

Với những bệnh nhân mắc bệnh này, họ sẽ phải gắn với những túi truyền máu cả đời, giống như cơm ăn, nước uống. Với họ nếu như không có đủ máu để truyền, nhất là khi người đi hiến máu thưa dần, cuộc đời của họ sẽ bị rút ngắn lại và có thể là kết thúc.

Dưới đây là những hình ảnh xúc động về các bệnh nhân Thalassemia đang điều trị tại viện Huyết học và truyền máu trung ương mà Team PR nội bộ và Tổng hội đã ghi lại.



Nhiều người trong chúng ta chưa tham gia hiến máu vì sợ kim tiêm, nhưng những bệnh nhân Thalassemia như những em nhỏ kia thì ngày ngày vẫn phải chịu đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. 
Hầu hết nguồn máu sử dụng cho các bệnh nhân hiện nay đều từ nguồn hiến tặng với thành phần tham gia tích cực nhất chính là lực lượng học sinh, sinh viên. Trong khi đó nhân viên văn phòng như chúng ta dù có thời gian, điều kiện về kinh tế, cuộc sống tốt hơn lại chiếm tỷ trọng rất nhỏ và không đáng kể.
Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, bằng hành động thiết thực của mình bạn hãy mang đến cho những bệnh nhân Thalassemia cơ hội được sống, được truyền máu để chống chọi với bệnh tật.


Ngày 5/6/2016 tới đây, DKT sẽ phối hợp cùng viện huyết học và Truyền máu trung ương tổ chức ngày hội Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia.
Nếu đủ điều kiện các DKTer hãy nhiệt tình tham gia hiến máu, những ai chưa đủ điều kiện – các bạn có thể trở thành hậu phương để cổ vũ tinh thần và chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân để thông điệp và nghĩa cử cao đẹp của chúng ta được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa!

Các kênh truyền thông sự kiện:
- Website: toihienmau.com
Share on Google Plus

About KhanhNph

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment