Chuẩn SEO là gì?

Hiện nay nhu cầu kinh doanh online tại Việt Nam đang phát triển mạnh , nên việc có 1 website bán hàng chuẩn SEO là đều không thể thiếu đến các doanh nghiệp.

Vậy chuẩn SEO là gì?

Có rất nhiều cách giải thích về website chuẩn SEO , nhưng với mình website chuẩn seo là 1 website được xây dựng và thiết kế thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như: Google , Bring , Yahoo…
chuẩn SEO
Để được điều đó có 3 yếu tố quan trong nhất : 

1.Tên miền, hosting website chuẩn SEO.

Đây là phần quan trọng nhất trong việc xây dựng website . Nó chính là nền móng quan trọng nhất trong việc phát triển website của bạn sau này.
Muốn có 1 website chuẩn SEO thì đầu tiên bạn phải lựa chọn cho mình một tên miền sao cho phù hợp với nội dụng website bạn xây dựng. Nói đơn giản là tên miền có từ khóa liên quan đến nội dụng mà bạn đăng lên website sau khi có 1 trang web .
chuẩn SEO
Đối với hosting bạn nên lựa chọn những công ty có uy tín , có tốc độ cao và ổn định. Khi lựa chọn hosting cần lưu ý những vấn đề sau:
Dung lượng : Nơi chứa website của bạn cũng như những sản phẩm mà bạn đưa lên trang web. Tùy theo số lượng sản phẩm mà bạn có thể chọn 1 hosting có dung lượng đáp ứng được nhu cầu đăng sản phẩm của bạn.
Băng thông : Tốc độ truy cập vào website. Dù là website chuẩn SEO hay những website bình thường , băng thông rất quang trọng vì không một ai chịu bỏ quá nhiều thời gian chờ khi truy cập trang web.

2. Cấu trúc website chuẩn SEO.

Các yếu tố của 1 website chuẩn SEO:
- Thẻ Title (Tiêu đề): Thể title cần dưới 70 ký tự và nhỏ hơn 11 từ, thẻ title nên là từ khóa của trang.
- Các thẻ META: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:
Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các SEO (riêng google giờ không quan tâm tới thẻ này nữa).
Meta description: Thẻ này đóng vai trò như một lời giới thiệu với mọi người về trang web của mình. Do các từ khóa SEO thường giới hạn trong khoảng 25 - 30 từ. Nên hãy viết mô tả này một cách ngắn gọn, cô đọng và hướng tới nội dung của trang web.
chuẩn SEO
- Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa SEO . Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn SEO.
- Các thẻ đề mục từ H1 - H6: Vì các SEO xem các đề mục rất quan trọng này, chúng tôi có bài Tối ưu thẻ Heading H1-H6 cho SEO.
- Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa SEO rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link).
- Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung website với từ khóa , giúp cho website bạn đạt chuẩn SEO.
Ngoài ra Seo Onpage còn chú trọng đến việc tối ưu lại bố cục trang web bằng cách hiệu chỉnh CSS và sửa lỗi cho đúng chuẩn của W3C đề ra. Các bộ máy tìm kiếm sẽ đánh giá cao các trang web không có lỗi và sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên những trang kết quả của các bộ máy tìm kiếm.
SEO Onpage là phần quan trọng trong một chiến dịch SEO. Hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp tốt nhất để chiến dịch này đạt được kết quả mong muốn.

3. Nội dung chuẩn SEO

Đây là nội dung quan trọng nhất của SEO từ khóa website . Thông thường bạn không được viết bài với số ký tự quá nhiều hoặc quá ít. Tiêu chuẩn tối thiểu của 1 bài viết là 400 ký tự và tối đa là 1.500.
chuẩn SEO
Từ khóa cần SEO phải nằm trong tiêu đề, các từ khóa quan trọng phải nằm trong đoạn đầu tiên của bài viết. Phân bổ từ khóa trong nội dung bài viết một cách tự nhiên, không nên dùng quá nhiều để tránh Google hiểu là SPAM.
Mỗi bài viết phải có hình ảnh dẫn chứng, nhằm tạo thêm phần sinh động cho người dùng khi xem nội dung. Nên trỏ các bài viết có liên quan vào trong bài viết để người dùng tham khảo, và cũng nên trỏ đến các trang bên ngoài để làm nguồn dẫn chứng.
Bạn phải chú ý đến 4 phần quan trọng nhất trong khi viết bài đó là: slug hiển thị trên url, tiêu đề bài viết, từ khóa chính, mô tả cho bài viết. Từ khóa chính sẽ nằm trong cả slug, nằm trong tiêu đề và phần mô tả. Từ khóa này sẽ được rãi đều trong nội dung bài viết.
Các từ ngữ, câu cú trong bài viết phải được sử dụng sao cho phù hợp, không viết các từ và các câu không có nghĩa. Sử dụng các thẻ headline trong bài viết để nhấn mạnh từng nhóm nội dung, sử dụng thẻ in đậm, in nghiêng để diễn đạt từ khóa hoặc trích dẫn để bạn đạt được nội dung SEO.
Không nên spam từ khóa trong bài viết, hạn chế sử dụng flash vì các công cụ tìm kiếm sẽ không biết được nội dung bên trong có thứ gì.
Quan trọng hơn cả là bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung trên trang web, phải viết thật nhiều bài chất lượng (hơn 1000 ký tự) để lôi kéo được lượng người dùng vào website của bạn.
Trên đây là những thông tin về website chuẩn SEO mà mọi người cần biết để bắt đầu xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp.
Share on Google Plus

About KhanhNph

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment