Tiết lộ bí quyết thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới

Một doanh nhân thành công thường ảnh hưởng hay nói cách khác là “lấy cảm hứng” từ những doanh nhân thành đạt khác. Điều đó có nghĩa là nếu bạn không tiếp thu những cảm hứng từ người đi trước đã thành công thì sẽ là 1 bất lợi lớn. Đặc biệt, sẽ khó khăn hơn đối với 1 người phụ nữ.

Ai nói phụ nữ không giỏi kinh doanh bằng đàn ông? Đã quá xa vời cái tư duy lạc hậu này. Một thực tế rằng riêng đối với phụ nữ sẽ có những thách thức và khó khăn đặc thù nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận họ là những người hoàn toàn có thể “bùng cháy” để thành công ngoài mong đợi. Dưới đây sẽ là những bí quyết thành công do chính 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới mà bạn có thể tìm thấy cảm hứng dành cho chính mình để tiếp bước thành công.

1. Sara Blakely

Sara Blakely – nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ, người sáng lập của Spanx
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 1
“Điều quan trọng là bạn phải luôn sẵn sàng đối mặt với thất bại. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh khiến bạn khó quên.”

2. Shelia Lirio Marcelo

Shelia Lirio Marcelo – Người sáng lập của Care.com
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 2
“Tôi nghĩ về sự phát triển chứ không phải là biến đổi. Từ Thất bại chưa bao giờ có trong kho từ vựng của tôi.”

3. Wendy Kopp

Wendy Kopp – Người sáng lập của Teach for America
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 3
“Thay đổi không cứ phải luôn luôn là 1 quá trình hoàn thiện. Đôi khi đó là những sáng tạo bất ngờ. Ví như trong khi Thomas Edison phát minh ra bóng đèn, ông đã không bắt đầu bằng việc cố gắng để cải thiện các ngọn nến mà ông quyết định rằng muốn có 1 cuộc đột phá và bước đi từ đó.”

4. Clara Barton

Clara Barton – Người sáng lập Hội chữ thập đỏ Mỹ
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 4
“Đôi khi tôi có thể sẵn sàng hướng dẫn mà không cần gì cả nhưng nếu làm công ăn lương tôi sẽ không bao giờ làm việc mà có mức lương không xứng đáng.”

5. Martha stewart

Nữ hoàng kinh doanh kiểu Mỹ – Người sáng lập Công ty truyền thông Martha Stewart Living Omnimedia.
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 5
“Khi bạn suy nghĩ mình sẽ phải thay đổi nghĩa là bạn đang bắt đầu thay đổi”

6. Anita Roddick

Anita Roddick – Người sáng lập của The Body Shop
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 6
“Nếu bạn làm tốt mọi thứ sẽ làm cho chúng tốt hơn. Hãy táo bạo, là người tiên phong, khác biệt và chơi đẹp”

7. Tory Burch

Tory Burch – Chủ tịch, Giám độc điều hành và nhà thiết kế của Tory Burch LLC
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 7
“Tôi nghĩ rằng bạn có thể có tất cả khi bạn tin vào điều đó”

8. Arianna Huffington Post

Arianna Huffington Post – Người sáng lập của The Huffington Post
 Tiết lộ bí quyết thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới
“Sự can đảm được ví như là cơ bắp. Tôi rút ra từ cuộc sống cá nhân rằng tôi tập luyện càng nhiều nó sẽ càng trở thành sức mạnh một cách tự nhiên, ngăn chặn nỗi lo sợ đang chạy trong người mình.”

9. JK Rowling

JK Rowling – Nhà văn
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 9
“Con người không thể sống mà không thất bại vì một điều gì đó, trừ khi bạn sống quá thận trọng khi không được thỏa sức sống – trong trường hợp này, bạn nghiễm nhiên đã bị thất bại.”

10. Diane Von Furstenberg

Diane Von Furstenberg – Nhà thiết kế, người sáng lập của DVF
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 10
“Tôi luôn muốn được là một người phụ nữ độc lập, một người phụ nữ có thể chi trả các hóa đơn của mình, một người phụ nữ có thể tự điều chỉnh cuộc sống của riêng mình – và tôi đã trở thành một người phụ nữ như thế!”

11. Angie Hicks

Angie Hicks – Đồng sáng lập Angie’s List
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 11
 “Đáng lẽ tôi sẽ có thể trở thành một người làm bánh donuts. Tôi không xem bản thân mình là một kẻ mạo hiểm nên khi được tặng cơ hội bởi một người mà tôi rất tôn trọng nhưng tôi đã đánh mất nó.”

12. Madam CJ Walker

Madam CJ Walker – Nữ triệu phú tự lập Mỹ gốc Phi đầu tiên – ngành công nghệp chăm sóc tóc và mỹ phẩm
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 12
“Tôi không chỉ hài lòng khi kiếm tiền phục vụ cho bản thân mình mà còn đang nỗ lực để cung cấp việc làm cho hàng trăm phụ nữ khác… Bây giờ, tôi muốn nói với mỗi người phụ nữ da đen rằng đừng ngồi xuống và chờ đợi những cơ hội vụt qua mà hãy đứng dậy và làm chúng.”

13. Coco Chanel

Coco Chanel – Người sáng lập của Chanel
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 13
“Có thể huyền thoại của tôi phát triển rất thịnh vượng. Không những thế, tôi luôn muốn điều đó là lâu dài và cuộc sống hạnh phúc.

14. Estée Lauder

Estée Lauder – Người sáng lập của Công ty Estée Lauder
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 14
“Tôi đã không nhận được những gì đang có bằng cách nghĩ hay mơ về nó mà tôi đã đến đó bằng cách làm nó.”

15. Rashmi Sinha

Rashmi Sinha – Người sáng lập của Slideshare
Tiết lộ bí mật thành công của 15 nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới 15
“Tôi nghĩ rằng sẽ khó khăn để theo dõi một sự kiện đặc biệt mà làm tôi trở thành một doanh nhân. Đơn giản là tôi thích tự lập, tôi muốn tự mình xây dựng mọi thứ. Và là một doanh nhân sẽ cho phép tôi làm cả hai điều đó.”

Với những chia sẻ tâm huyết những bí quyết thành công từ các nữ doanh nhân nổi tiếng thế giới trên, hi vọng rằng bạn có thể tìm được nguồn cảm hứng riêng cho mình để trở thành hình mẫu doanh nhân lý tưởng trong tương lai.
Share on Google Plus

About KhanhNph

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment